Phối cảnh Trung tâm phát triển công nghệ cao Đại học Nguyễn Tất Thành

Dự án Trung tâm Phát triển Công nghệ cao Đại học Nguyễn Tất Thành trên diện tích 4,7 ha tại Khu công nghệ cao tp.hcm với tổng kinh phí đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng là một không gian khoa học, và là chìa khóa cho sự phát triển bền vững phù hợp với yêu cầu của xã hội về việc phát triển tri thức và những công nghệ đi trước thời đại. Trung tâm được thiết kế bao gồm: Khối hành chính – quản lý; Viện khoa học sức khỏe; Viện nghiên cứu y dược, Viện quy hoạch kiến trúc xây dựng; Viện khoa học môi trường – công nghệ sinh học; Viện nghiên cứu tin học; Viện nghiên cứu đào tạo theo nhu cầu xã hội; Viện xúc tiến quan hệ doanh nghiệp và hỗ trợ sinh viên; Trung tâm dữ liệu – thư viện; Vườn trên cao – SKYGARDEN kết nối trực tiếp với Công viên Thiên niên kỷ. Tất cả các công trình được bố trí hài hòa trong tổng thể và được thiết kế với phong cách kiến trúc hiện đại.

Trung tâm Phát triển Công nghệ cao Đại học Nguyễn Tất Thành sẽ đáp ứng được nhu cầu tương tác và kết nối giữa các lĩnh vực nghiên cứu công nghệ cao, thúc đẩy các nghiên cứu theo hướng liên ngành và xuyên ngành. Trung tâm sẽ là nơi quy tụ các chuyên gia nghiên cứu hàng đầu Việt Nam, của khu vực và thế giới. Đây cũng sẽ là nơi cung cấp các sản phẩm khoa học công nghệ mới mang tính ứng dụng cao đóng góp vào sự phát triển của nền khoa học nước nhà và vươn tầm thế giới.

Tòa nhà N1 (diện tích sàn là 15.457m²) – 1 trong 7 tòa nhà thuộc Trung tâm phát triển công nghệ cao, đã được Nhà trường đưa vào sử dụng từ năm 2021