Sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành giao lưu văn hóa cùng Trường THPT Shokotu – Nhật Bản

NTTU – Chiều ngày 16/12/2019, tại tòa nhà Trung tâm Thông tin – Thư viện, cơ sở An Phú Đông, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tiến hành tổ chức chương trình giao lưu giữa sinh viên Nhà trường và học sinh trường THPT Shotoku – Nhật Bản.

Chương trình có sự tham gia của ông Yamada Hideto – Đại diện Đại Sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, ông Kazuki Yamana – Giáo viên trường THPT Shotoku, Hikari Suzuki– Giáo viên trường THPT Shotoku cùng đội ngũ quý thầy cô Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và hơn 60 học sinh, sinh viên của ĐH Nguyễn Tất Thành và trường Shotoku tham gia.

Tại chương trình, học sinh – sinh viên đã có dịp cùng giao lưu, tìm hiểu nét đặc điểm văn hóa của Nhật Bản và Việt Nam. Sau khi tham quan cơ sở vật chất, khuôn viên của ngôi trường đại học đạt chuẩn 4 sao của tổ chức QS Stars (Anh Quốc) các bạn học sinh trường THPT Chihaya được thưởng thức bánh mứt tết, trà đạo truyền thống của Việt Nam. Ngoài ra các bạn còn cùng nhau xếp giấy truyền thống, lắng nghe phần thuyết trình về bánh mứt tết của Việt Nam và tìm hiểu thông tin về trường cấp 3 Shotoku.

 

Trước đó vào năm 2018, học sinh trường THPT Shotoku đã có buổi giao lưu với sinh viên ngoại Ngoại ngữ trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động giao lưu như nhảy sạp, thắt lá dừa, ăn bánh dừa.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, hợp tác Nhật Bản và Việt Nam trong giáo dục – đào tạo ngày càng được đẩy mạnh từ chương trình học bổng, trao đổi sinh viên cho đến việc mở rộng các lĩnh vực nghiên cứu. Chương trình giao lưu văn hóa là cơ hội để các em sinh viên Việt Nam và Nhật Bản giao lưu, tăng cường hiểu biết, hữu nghị và đoàn kết. Đây cũng là dịp để sinh viên Nhật Bản có những trải nghiệm thực tế và sinh động trên đất nước Việt Nam tươi đẹp cũng như các bạn sinh viên Việt Nam sẽ có thể mở rộng vốn hiểu biết và có cơ hội thực tập trau dồi vốn ngoại ngữ của mình. Chương trình cũng sẽ giúp sinh viên có những giây phút cùng nhau làm việc nhóm, phát huy tinh thần đồng đội.

Với mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng thắt chặt, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã liên tục triển khai các hoạt động giao lưu văn hóa, trao đổi công tác đào tạo và sinh viên với các trường ĐH ở Nhật Bản như: đưa sinh viên khoa Du lịch và Việt Nam học, khoa Điều dưỡng thực tập, làm việc tại Nhật Bản, giao lưu văn hóa với ĐH Gakushuin, hợp tác đào tạo chuẩn Nhật Bản… Không chỉ vậy, ĐH Nguyễn Tất Thành còn là trường đại học tiên phong trong việc tạo liên minh chiến lược với các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục trong và ngoài nước. Tính đến nay, Nhà trường đã kỹ kết MOU/MOA với hơn 200 đối tác là các trường đại học, cao đẳng, học viên trên toàn thế giới. Hằng năm, ĐH Nguyễn Tất Thành đưa hàng trăm sinh viên sang các nước: Đức, Nhật Bản, Malaysia,.. để thực tập và tiếp nhận hàng trăm sinh viên quốc tế tham gia học tập các ngành tại trường. Đây sẽ là nguồn lực mạnh mẽ cho sinh viên Nhà trường tìm kiếm nơi thực tập, nghiên cứu và việc làm sau khi ra trường.

Tin tức khácXem thêm