ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức kỷ niệm 18 năm ngày truyền thống nhà trường

Chương trình có sự tham gia của bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, bà Trương Mỹ Lệ, nguyên bí thư Thành đoàn TP. HCM, TS. Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo TP. HCM, đồng chí Lê Ngọc Trung, Phó cục trưởng, Cục công tác phía Nam Bộ Công Thương, ông Lê Trung Hải, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam và lãnh đạo các Bộ, Ngành, Trung ương, địa phương, Ban giám hiệu các trường THPT, Quý doanh nghiệp, các thầy cô cùng các em sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Buổi lễ kỷ niệm có sự tham dự của  Bộ, Ngành, Trung ương, địa phương

18 năm là một hành trình không dài nhưng trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã có những bước tiến vượt trội và đạt được những thành tựu nhất định. Với tầm nhìn “vươn ra biển lớn” và khát vọng chinh phục những đỉnh cao tri thức, các thế hệ thầy và trò trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã không ngừng nỗ lực để hoàn thiện từng ngày. Từ một ngôi trường non trẻ, đi lên từ những khó khăn thiếu thốn, nhưng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể giáo viên nhà trường đã từng bước viết tên mình trên bản đồ giáo dục Việt Nam, khu vực và Thế giới. ĐH Nguyễn Tất Thành không chỉ là ngôi trường có cơ sở vật chất khang trang hiện đại mà ở đó đang thực hiện một sứ mệnh đào tạo ra những “sinh viên toàn cầu”, dùng kiến thức, tài năng và trí tuệ của mình cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, để đưa đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu như mong muốn của Người. Ngôi trường ấy với triết lý đào tạo “thực học – thực hành – thực danh – thực nghiệp đã tạo nên “đẳng cấp – hội nhập – năng động – trí tuệ – trách nhiệm”.

PGS – TS. Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu trong lễ kỷ niệm 

Từ những thay đổi về lượng và chất, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã được các tổ chức giáo dục trong và ngoài nước vinh danh. ĐH Nguyễn Tất Thành vinh dự và tự hào là trường ngoài công lập đầu tiên khu vực phía Nam nhận được công nhận kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục của Bộ Giáo dục & Đào tạo, tự tin sánh vai với các trường có bề dày lịch sử như ĐH Luật, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Khoa học Tự nhiên….

Không dừng lại ở đó Trường ĐH Nguyễn Tất Thành còn tiến hành kiểm định AUN và được tổ chức đánh giá xếp hạng QS-Star (Anh Quốc) chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế 3 sao và gần đây nhất là trở thành thành viên liên kết của tổ chức AUN (mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á). ĐH Nguyễn Tất Thành cũng là đơn vị tiên phong trong việc triển khai mô hình giáo dục 4.0. Việc trường ĐH Nguyễn Tất Thành triển khai mô hình này là bước đi đúng đắn, phù hợp với xu thế phát triển hiện nay của giáo dục tiên tiến. Đây được xem là cú hích để đem đến một sự thay đổi lớn đối với sự phát triển của giáo dục đại học thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và của Việt Nam nói chung.

 

Bà Trương Mỹ Hoa và PGS – TS. Nguyễn Mạnh Hùng trồng cây lưu niệm tại cơ sở An Phú Đông

Với truyền thống khuyến học, khuyến tài và tâm niệm thực hiện mong muốn của Bác Hồ là “Ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã ý thức được vai trò và trách nhiệm đối với xã hội trong việc chung tay đóng góp tạo điều kiện cho các em HSSV trên mọi miền đất nước được tiếp tục học tập, thực hiện những ước mơ, hoài bão của mình. Tại buổi lễ này, đại diện UBND TP. HCM đã trao quyết định thành lập hội Khuyến học Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và Quỹ học bổng trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho Ban giám hiệu nhà trường. Phát biểu trong buổi lễ, bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính cho rằng: “Ngoài thành tích mà trường đã nhận được, ĐH Nguyễn Tất Thành còn quan tâm tới mảng công tác xã hội. Trường cũng tham gia gia trao học bổng cho học sinh ở Lào, Campuchia, các học sinh dân tộc thiểu số và đặc biệt phối chặt chẽ với quỹ học bổng Vừ A Dính để nuôi dạy các em dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra trường cũng tham gia vào câu lạc bộ Trường Sa và Hoàng Sa…. Mong rằng đến năm 2020, kỷ niệm 20 năm thành lập trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ nhận thêm danh hiệu 4 sao và có thể trường sẽ được tuyên dương danh hiệu cao quý nữa đó là đơn vị anh hùng thời kỳ đổi mới”.

  Ông Trần Văn Ái, Phó chủ tịch HĐQT trao 1 tỷ đồng vào Quỹ học bổng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành 

Hiện tại, Quỹ học bổng trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã huy động được 2,1 tỷ đồng từ Ban giám hiệu và các mạnh thường quân. Số tiền này sẽ dùng để trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên nghèo học giỏi….

Bài: Phượng Nguyễn

Ảnh: Duy Anh 

 

Tin tức khácXem thêm