Cuộc thi Sinh viên biện luận 2017 – Bùng nổ vòng sơ loại tại trường ĐH Nguyễn Tất Thành

“Sinh viên biện luận – Student Debate 2017” là một cuộc thi dưới hình thức biện luận giữa các sinh viên, do kênh truyền hình Kinh tế – Tài chính FBNC phối hợp cùng 12 trường đại học trên địa bàn Thành phố tổ chức. Những chủ đề thiết thực và gần gũi với đời sống hằng ngày sẽ được “mổ xẻ” dưới góc nhìn đa chiều của giới trẻ Việt Nam.

Trải qua hơn nửa chặng đường, ngày 04/8, trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ là điểm dừng chân tiếp theo của cuộc thi “Sinh viên biện luận – Student Debate 2017”, nhằm tìm ra đội xuất sắc nhất đại diện trường ĐH Nguyễn Tất Thành tham gia tranh tài cùng các đội bạn đến từ các trường đại học khác trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, dự kiến vào giữa tháng 8/2017, với giá trị giải thưởng tiền mặt lên đến 100 triệu đồng.

Tại vòng sơ loại cấp trường, 12 sinh viên xuất sắc, chia làm 4 đội (mỗi đội 3 sinh viên) gồm: đội Vị Hương, đội 5AM, đội 3Stars và đội T&T sẽ thi theo thể thức đối kháng: mỗi đội có 6 phút cho một lần trình bày và 4 phút cho một lần phản biện cùng đối phương.

Chủ đề “An toàn vệ sinh thực phẩm” chính là ý tưởng cho cuộc thi biện luận lần này tại trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Các đội sẽ được bốc thăm để thi đấu cặp loại trực tiếp xoay quanh hai chủ đề phụ “Cấm hay không cấm sử dụng chất bảo quản trong chế biến thực phẩm”“Có nên cho phép lưu hành thực phẩm biến đổi gen hay không?”. Các đội chơi sẽ tự do đưa ra quan điểm và tranh luận cũng như bảo vệ quan điểm của mình với đội khác. Sau 2 lượt trận thi đấu, Ban giám khảo sẽ chọn ra 2 đội thi bước vào Vòng đối kháng trực tiếp để tranh ngôi Vô địch với chủ đề “Có nên chuyển đổi sang nông nghiệp hữu cơ hoàn toàn”.

 Với thành phần ban giám khảo dày dạn kinh nghiệm và có uy tín cao trong lĩnh vực thực phẩm sẽ quyết định 70% kết quả cuộc biện luận. 30% giám khảo còn lại chính là 30 sinh viên tham dự được chọn ngẫu nhiên tại cuộc thi. Đây được coi là vòng thi quyết định, đầy tính cạnh tranh nhưng cũng vô cùng thú vị.

Có thể nói, cuộc thi “Sinh viên biện luận – Student Debate 2017” là sân chơi hấp dẫn và đầy bổ ích. Đây không chỉ là cơ hội để sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành nói lên suy nghĩ cũng như thể hiện khả năng biện luận của mình về những vấn đề xã hội thiết thực, mà qua đó còn giúp các bạn phát huy khả năng nhìn nhận vấn đề một cách đa chiều, tư duy phản biện và bảo vệ chính kiến của mình. Không chỉ thế, các bạn còn có điều kiện bổ sung thêm mình nhiều thông tin, kiến thức. Đây sẽ là môi trường để sinh viên ĐH Nguyễn tất Thành giao lưu, học hỏi, cọ xát với sinh viên các trường bạn, tiếp cận tốt hơn với những vấn đề của xã hội và những mục tiêu phát triển của đất nước xứng đáng là sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành: Đẳng cấp – Hội nhập – Năng động – Trí tuệ – Trách nhiệm.

 

Cơ cấu giải thưởng: 

Vòng sơ loại tại trường: Học bổng kỹ năng mềm – chương trình học Havard trị giá 24.000.000 đồng/nhóm.

– Vòng đấu bảng các Trường Đại học: Học bổng luyện thi IELTS – trị giá 60.000.000 đồng/nhóm.
– Vòng chung kết các Trường Đại học:

Giải nhất: 100.000.000 đồng tiền mặt, 2 đêm nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng Intercontinental – Sun Peninsula Resort, trị giá 30.000.000/nhóm và quà tặng từ nhà tài trợ.

Giải nhì: 50.000.000 đồng tiền mặt, 2 đêm nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng Intercontinental – Sun Peninsula Resort, trị giá 30.000.000đ/nhóm và quà tặng từ nhà tài trợ.

Giải ba: 20.000.000 đồng tiền mặt và quà tặng từ nhà tài trợ.

Cá nhân xuất sắc nhất cuộc thi sẽ nhận được học bổng toàn phần du học Hà Lan trong hai tuần và vé máy bay khứ hồi Air France, trị giá 65 triệu đồng.

 

Nga Nguyễn 

 

Tin tức khácXem thêm