Lễ chào cờ đầu tuần – Một nét đẹp văn hóa tại Đại học Nguyễn Tất Thành

NTTU – Sáng ngày 18/09 tập thế lãnh đạo, GV – CB – CNV trường ĐH Nguyễn Tất Thành cùng hơn 2000 sinh viên đã có mặt và tham gia buổi lễ cháo cờ sáng thứ hai đầu tuần. Đây là một trong những nghi thức truyền thống, một niềm tự hào của dân tộc, lễ chào cờ diễn ra trong không khí trang nghiêm, với nhiều cảm xúc trong lòng các bạn sinh viên năm nhất.

Với nhận thức chào cờ đầu tuần có ý nghĩa quan trọng, trong nhiều năm qua, nghi thức này được Ban giám hiệu, thầy cô trường ĐH Nguyễn Tất Thành duy trì nhằm nhắc nhở, nâng cao trách nhiệm của cán bộ giảng viên, sinh viên, đoàn viên – thanh niên tinh thần yêu nước; thực hiện nghiêm chỉnh lối sống văn hóa học đường, đồng thời mang lại ý thức vững vàng trong công việc và học tập.

Dưới cờ Tổ quốc, mỗi cá nhân như được tiếp thêm sức mạnh, nhận thức sâu sắc hơn về tác phong, lề lối làm việc , tinh thần trách nhiệm trong việc phát triển chung của nhà trường. Nghi thức diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đọng lại trên gương mặt từng bạn sinh viên là niềm tự hào khi được học tập dưới mái trường mang tên Bác.

Bài: Nga Nguyễn

Ảnh: Duy Anh

Tin tức khácXem thêm