Ngày lễ vinh danh của các tân khoa Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Sáng ngày 23/9/2017, tại cơ sở An Phú Đông, Q. 12, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã long trọng tổ chức lễ tốt nghiệp cho gần 1500 sinh bậc đại học, đại học liên thông, cao đẳng, cao đẳng liên thông, cao đẳng nghề và trung cấp chuyên nghiệp.

Có mặt tại buổi lễ tốt nghiệp lần này có PGS. TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng, GS. Nguyễn Văn Thanh,  Phó hiệu trưởng, Trưởng khoa Dược, TS. Trần Ái Cầm, Phó hiệu trưởng, cùng các trưởng phó các khoa và đặc biệt là sự có mặt của hơn 500 tân khoa. 

 

Ban giám hiệu, trưởng phó các khoa có mặt để vinh danh các tân khoa

Sau tiết mục văn nghệ của các em tân sinh viên khóa 2017 gửi tặng các anh chị tân khoa là tiết mục chào cờ trang trọng. Đây có lẽ là lễ chào cờ cuối cùng trong đời sinh viên của các tân khoa tại ngôi trường thân yêu này.

Tiết mục văn nghệ các tân sinh viên gửi tới các anh chị tân khoa

Sau lễ chào cờ, thay mặt ban giám hiệu, TS. Trần Ái Cầm đã có đôi lời gửi tới các tân khoa. Trong bài phát biểu của mình TS. Trần Ái Cầm có rất nhiều điều gửi gắm tới các tân khoa, cô hy vọng với kiến thức được nhà trường trang bị các sinh viên khóa 2013 sẽ tự tin chứng tỏ năng lực bản thân bởi:  “Các em đã được đào tạo với một chương trình chuẩn mực, kiến thức cập nhật, kỹ năng vững vàng, vậy nên các em có quyền tự tin và tự hào mình sẽ hoàn thành được sứ mệnh mà nhà trường đã gửi gắm, tấm bằng ĐH mà chúng tôi trao cho các em hôm nay chính là thành quả của cả một quá trình phấn đấu nỗ lực của các em, đồng thời đó cũng là sự khẳng định, sự ghi nhận của nhà trường, xã hội dành cho các em và hơn thế nữa trong tấm bằng là công cha nghĩa mẹ ơn thầy”.

TS. Trần Ái Cầm gửi gắm những tình cảm của nhà trường dành cho các tân khoa

Thay mặt các tân khoa, sinh viên Nguyễn Thiện Hiền, thủ khoa ngành Công nghệ Kỹ thuật Hóa học đã gửi lời tri ân tới quý thầy cô, quý phụ huynh. Tân thủ khoa cũng có lời gửi gắm tới các bạn đồng khóa của mình:“ Chúng ta đã cùng nắm tay nhau đi qua những khó khăn, những vui buồn trong đời sinh viên bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, mình mong rằng dù không còn chung trường chung lớp nhưng chúng ta vẫn luôn nhớ về nhau, cùng luôn phấn đấu để làm rạng danh hơn cho “thương hiệu” ĐH Nguyễn Tất Thành” .

Tân thủ khoa Nguyễn Thiện Hiền 

 Hòa chung không khí của buổi lễ chú Lê Văn Dũng, phụ huynh của sinh viên Lê Thị Mộng Tiền ngành Quản lý Môi trường đã chia sẻ: “Vui và hạnh phúc là những gì mà chú có thể cảm nhận được lúc này, chú xin chân thành cảm ơn quý thầy cô đã truyền đạt kiến thức, trang bị  những kỹ năng để con chú có thể vững vàng khi bước vào đời”.

Rất đông đảo phụ huynh tới tham gia buổi lễ này

Ngày hôm nay là ngày mà niềm vui đến, nỗi buồn lại về. Vui vì cuối cùng một thế hệ sinh viên nữa của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã ra trường để đem sức mình cống hiến cho xã hội và đất nước, buồn vì những năm tháng ĐH của mình lại kết thúc. Từng bó hoa trao tay,từng cái ôm thân thiết, từng câu chúc thành công khiến ai nhìn thấy cũng đều bồi hồi xao xuyến, nhưng đâu đó ta vẫn bắt gặp những ánh nhìn hạnh phúc, hãnh diện từ cha mẹ hay những nét buồn trên gương mặt người thầy vì sau bao năm gắn bó, lại một thế hệ học trò sẽ rời xa mái trường.

  

“Mình thật sự rất hạnh phúc, sau 4 năm cố gắng thì ngày hôm nay mình đã có được kết quả như mong muốn. Nhân niềm vui ngày hôm nay, mình xin gởi lời cảm ơn đến gia đình, thầy cô, cảm ơn vì mọi người đã sát cánh bên mình trong suốt chặng đường đã qua. Và mình hi vọng rằng những đứa em của mình sẽ tiếp tục đưa ĐH Nguyễn Tất Thành vươn xa hơn”  đó là tâm sự của anh Bùi Ngọc Sang khoa Môi trường Thực phẩm hóa.

Nghi thức tung nón đã khép lại buổi lễ tốt nghiệp ngày hôm nay. Những giọt nước mắt đã rơi, những câu nói nghẹn ngào không thể thốt ra và cả những khoảnh khắc vỡ òa trong hạnh phúc có lẽ sẽ là một kỷ niệm không thể phai nhòa trong mỗi tân khoa của ngày hôm nay.

  

Những chiếc ném được tung lên gửi vào đó những ước mơ, những khát vọng của các tân khoa

Bài: CTV

Ảnh: Duy Anh

 

Tin tức khácXem thêm