Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tham dự Diễn đàn giáo dục Việt Nam – Đài Loan lần thứ 5

Ngày 18/9/2017, tại trường Đại học Quốc gia Đài Loan (Trung Quốc) đã diễn ra Diễn đàn giáo dục Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc) lần thứ 5. Diễn đàn do các cơ quan quản lý giáo dục cùng một số trường đại học của hai bên phối hợp tổ chức nhằm tăng cường hợp tác trên nhiều mặt trong lĩnh vực giáo dục. Tham dự diễn đàn có hơn 200 đại biểu đến từ cơ quan quản lý giáo dục và các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề của Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc). PGS – TS. Trần Thị Hồng, Phó hiệu trưởng trường ĐH Nguyễn Tất Thành đại diện cho nhà trường tham gia diễn đàn này.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận xung quanh các vấn đề như: giao lưu hợp tác, đào tạo giáo viên dạy tiếng Trung và tiếng Việt; chia sẻ kinh nghiệm về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; kết nối các chương trình hợp tác giáo dục giữa các trường đại học; định hướng cho sinh viên Việt Nam sau khi tốt nghiệp ở lại làm việc trong các doanh nghiệp ở Đài Loan; việc công nhận văn bằng, chứng chỉ giữa hai bên .

Các đại biểu cũng trao đổi về việc xây dựng giáo trình, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên dạy tiếng Việt tại Đài Loan (Trung Quốc) để chuẩn bị cho năm 2018, tiếng Việt sẽ được giảng dạy như một ngoại ngữ thứ 2 tại các trường phổ thông của Đài Loan. Nhu cầu học tiếng Việt tại Đài Loan hiện đang rất lớn với hàng trăm nghìn con em các gia đình Đài – Việt. 

Lễ kí kết hợp tác giữa ĐH Nguyễn Tất Thành và ĐHQG Kaohsiung

Đặc biệt, tại Diễn đàn này, trước sự chứng kiến của Bộ Giáo dục & Đạo tạo Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo ĐH Loan, đại diện Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, PGS – TS. Trần Thị Hồng cùng với Giáo sư Shyue-Liang Wang, Hiệu trưởng ĐHQG Kaohsiung đã ký kết biên bản hợp tác.  

Tiếp đó, vào ngày 20/9/2017, đại diện Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã đi Kaohsiung để tham dự diễn đàn phòng chống thiên tai, thảm hoạ lần 1 tại ĐHQG Kaohsiung, Đài Loan và làm việc với một số trường đại học. 

Bài: Phượng Nguyễn 

 

 

 

 

 

Tin tức khácXem thêm