Đại học Nguyễn Tất Thành tiếp đón lưu học sinh Lào và Campuchia

Sáng ngày 06/10/2017, trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã tổ chức lễ đón tiếp và làm thủ tục nhập học cho 11 lưu học sinh đến từ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và 1 lưu học sinh đến từ Vương quốc Campuchia.

Đến tham dự chương trình còn có ông Sim Chy, Chủ tịch Tổng hội người Campuchia gốc Việt tại Campuchia; BS. Đỗ Ngọc Văn, đại biểu trường Đại học Dự bị TP. HCM; đại diện Tổng lãnh sự quán Lào tại TP. HCM; thầy cô tại các khoa Y tế Công cộng, khoa Dược, khoa Tài chính – Kế toán, Kiến trúc – Xây dựng – Mỹ thuật Ứng dụng; cùng đông đảo thầy cô là đại diện của các phòng ban Đại học Nguyễn Tất Thành: phòng Quản lý Đào tạo, phòng Hợp tác Quốc tế, TT Tư vấn tuyển sinh, TT Đào tạo theo nhu cầu xã hội…

Lễ đón tiếp các lưu học sinh Lào – Campuchi diễn ra tại trường ĐH NTT, cơ sở 300A  Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4

Tính đến thời điểm này, trường Đại học đã tuyển được tổng cộng 40 lưu học sinh Lào và Campuchia. Năm 2015, trường đã tuyển được 13 em và năm 2016 là 15 em. Trong thời gian theo học tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành, các lưu học sinh sẽ được tạo điều kiện tối đa về cơ sở vật chất cũng như hỗ trợ trong suốt quá trình học tập nhằm giúp các em hoàn thành tốt chương trình.

ThS. Phạm Văn Đạt, Hàm phó Hiệu trưởng trường ĐH NTT, chia sẻ với các lưu học sinh về các chương trình đào tạo của trường

Ngoài kiến thức trên giảng đường, các lưu học sinh Lào và Campuchia còn được trang bị đầy đủ các kỹ năng mềm, kỹ năng ngoại ngữ, tin học, được tham gia các hoạt động ngoại khóa, tham dự khóa thực tập và trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp.

Thầy Hoàng Hữu Du, P. Quản lý Đào tạo, phổ biến các vấn đề học vụ mà lưu học sinh cần ghi nhớ khi theo học tại trường

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tin rằng việc hỗ trợ này của nhà trường sẽ phần nào đóng góp vào quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nước bạn, đồng thời thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị Việt Nam – Lào – Campuchia trong thời gian tới.

Bài: Thanh Hương

Ảnh: Duy Anh

Tin tức khácXem thêm