Ngày hội Giờ Trái Đất năm 2018 của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

NTTU – Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2018, cuối tháng 03/2018, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tổ chức ngày hội tuyên truyền cho chiến dịch này. Tại ngày hội, nhiều tiết mục văn nghệ, kịch nói được các bạn sinh viên của Trường trình diễn, thông qua đó là những thông điệp cho Giờ Trái Đất đã được phát đi. “Change the Way We Live”…

Tuy chỉ là những tiết mục tự biên tự diễn, nhưng các bạn đã mang đến những thông điệp có ý nghĩa nhằm tuyên truyền cho Giờ Trái Đất. Thông qua đó, mọi người thấy được rằng bằng những hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tiết kiệm nước, trồng thêm một cây xanh sẽ mang đến ý nghĩa lớn cho cộng đồng, tạo thành thói quen tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trong suốt cả năm. Tuy không phải một chương trình quy mô tầm cỡ, nhưng chính sự hết mình của toàn thể sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành đã khiến ngày Trái Đất đã trở nên ý nghĩa hơn.

Tiết mục kịch nói do các bạn sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành tự biên tự diễn nhằm tuyên truyền cho chiến dịch Giờ Trái Đất 2018

Bên cạnh hoạt động văn nghệ, Nhà trường còn bố trí những gian hàng giải khát do các bạn sinh viên Khoa Du lịch và Việt Nam học tự pha chế để “cứu bồ” cho các bạn sinh viên lúc khát nữa.

Gian hàng giải khát với nhiều thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, mát mẻ sẵn sàng “cứu bồ” cho mọi người
trong cơn khát

Giờ trái đất năm 2018 tại NTTU, các bạn sinh viên đã tham gia nhiều hoạt động bổ ích như ký tên cam kết tiết kiệm năng lượng, tuyên truyền không dùng túi nylong, cuộc thi rung chuông vàng tìm hiểu về môi trường …

Sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành hào hứng tham gia cuộc thi Rung chuông Vàng tìm hiểu về môi trường

Giờ Trái Đất là một sự kiện quốc tế hằng năm, do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF – World Wildlife Fund), kêu gọi các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ vào lúc 20g30 đến 21g30 tối (giờ địa phương) ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm.

Giờ Trái đất nhằm khuyến khích cộng đồng toàn cầu liên kết với nhau để chia sẻ những cơ hội và thách thức của việc tạo ra một thế giới phát triển bền vững. Chiến dịch Giờ Trái Đất góp phần không nhỏ vào việc tiết kiệm điện năng, giảm thiểu khí thải CO2, giảm hiệu ứng nhà kính, chống biến đổi khí hậu.

Giờ Trái Đất chỉ yêu cầu mọi người tắt đèn không cần thiết trong một giờ, không tắt các đèn có ảnh hưởng đến an toàn công cộng. Giờ Trái Đất nhắc nhở mọi người tiết kiệm điện không chỉ trong 1 giờ đồng hồ của ngày này mà mọi người hãy tiết kiệm điện bất cứ lúc nào có thể để bảo vệ Trái Đất.

Bài và ảnh: Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, internet

Tin tức khácXem thêm