Hàng ngàn học sinh THPT tham gia Ngày hội tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2018

Ngày 28/1/2018, tại Trường Đại học Bách Khoa TP. HCM đã diễn ra chương trình Ngày hội tư vấn tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2018, do báo Bộ GD&ĐT, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) và báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng tổ chức.

Chương trình diễn ra trong không khí vô cùng náo nhiệt, với sự tham gia của gần 200 trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp, trường nghề, trung tâm tư vấn du học…  trên địa bàn TP. HCM và khu vực phía Nam. Đến tham gia ngày hội, các em học sinh THPT, đặc biệt là các em khối 12 đang đứng trước ngưỡng cửa chọn trường, chọn nghề, sẽ được tư vấn và giải đáp mọi băn khoăn, thắc mắc về kỳ thi THPT năm 2018, về phương thức xét tuyển, các chương đào tạo, cơ hội nghề nghiệp sau tốt nghiệp…

Tại ngày hội tuyển dụng 2018, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành có 5 gian hàng tư vấn, với sự tham gia của các thầy cô trong Ban Giám hiệu Nhà trường,Trưởng, Phó các đơn vị cùng hơn 50 cán bộ tư vấn chuyên nghiệp và 100 tình nguyện viên hỗ trợ công tác hướng nghiệp. Ngay từ sáng sớm, rất đông các em học sinh đã có mặt tại gian hàng của Đại học Nguyễn Tất Thành để tìm hiểu thông tin đào tạo, tuyển sinh của Trường. Cũng tại gian hàng năm nay, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cũng vinh dự được đón tiếp ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo và Đào tạo đến tham quan, động viên.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc đến tham quan, khích lệ công tác tuyển sinh của NTTU

Bên cạnh khu tư vấn tuyển sinh, năm nay, Nhà trường còn bố trí không gian riêng cho các trò chơi dân gian, vẽ thi pháp, bartender, trưng bày sản phẩm robot của khoa Điện – Điện tử; mô hình xe điện tự lái, đèn chiếu sáng xe ô tô của khoa Cơ khí – Ô tô; sản phẩm sữa gạo mầm, bánh cookie, tinh dầu sả, bưởi, nước rửa tay, chanh sấy đen… của khoa Môi trường – Thực phẩm – Hóa; sản phẩm lan nuôi cấy mô, rau quả organic của khoa Nông nghiệp Công nghệ cao và Công nghệ Sinh học…

Mỗi em học sinh đến gian hàng tư vấn của Trường đều được các tư vấn viên dành tặng nhiều phần quà rất hấp dẫn: Cẩm nang hướng nghiệp 2018, sách Tòa nhà tri thức giới thiệu về Trường, lịch treo tường, ba-lô, sổ tay, mũ bảo hiểm và các sản phẩm ứng dụng công nghệ như dưa lưới, dưa leo, ớt Nhật cao sản… do Trường Đại học Nguyễn Tất Thành sản xuất.

Nhiều em cho biết đã nghe nhiều anh chị quen biết giới thiệu nên rất ấn tượng với cơ sở vật chất của Đại học Nguyễn Tất Thành, chương trình đào tạo thực tế giúp sinh viên dễ tìm kiếm việc làm sau khi ra trường, đặc biệt là các chương trình học bổng, chính sách hỗ trợ cho sinh viên theo học tại Trường.

“Em và các bạn có mặt tại đây từ rất sớm và đã tham quan tại rất nhiều gian hàng tư vấn. Em rất ấn tượng với sự tư vấn nhiệt tình của các thầy cô ở Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, em rất quan tâm đến ngành Quản trị Kinh doanh và em sẽ suy nghĩ về việc nộp hồ sơ xét tuyển vào trường”, Thúy Vân, học sinh lớp 12A đến từ Trường THPT Hermann Gmeiner, Gò Vấp, chia sẻ.

Một số hình ảnh tiêu biểu về Ngày tuyển sinh ĐH, CĐ 2018:

 

Tin: CTV

Ảnh: Duy Anh, CTV

Tin tức khácXem thêm