Đề án mở ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng

Logistics là lĩnh vực kinh doanh có đóng góp rất lớn trong hoạt động xuất nhập khẩu của mỗi quốc gia. Trong quá trình mở cửa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, dù ra đời chưa lâu nhưng Logistics đã dần khẳng định vai trò to lớn của mình. Với con số lợi nhuận cao, lên đến hàng tỷ đô mỗi năm, Logistics hiện là một trong 12 nhóm ngành được cộng đồng kinh tế ASEAN ưu tiên và hỗ trợ phát triển, đồng thời cũng đang là dịch vụ kinh doanh hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp, công ty trong nước lẫn quốc tế.

Tuy nhiên, nguồn nhân lực Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại nước ta hiện đang thiếu hụt nghiêm trọng, chưa được đào tạo bài bản so với nhu cầu phát triển thực tế. Theo Viện Nghiên cứu và Phát triển Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, hiện nay có tới 80.26% nhân lực trong các công ty logistics chủ yếu vẫn được đào tạo thông qua các công việc hàng ngày; 23.6% lao động tham gia các khóa đào tạo trong nước; 6.9% thuê các chuyên gia nước ngoài đào tạo; còn số lượng nhân lực tham gia các khóa đào tạo ở nước ngoài chỉ chiếm 3.9%.

Để góp phần vào việc giải bài toán nhân sự đang thiếu cả về số lượng và chất lượng cho ngành Logistics nói chung, thị trường Logistics nói riêng, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã xây dựng đề án trình Bộ GD&ĐT về việc mở ngành đào tạo Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, nhằm đào tạo nguồn nhân lực có đầy đủ chuyên môn, kỹ năng, ngoại ngữ; đáp ứng được nhu cầu lao động của thành phố cũng như của khu vực khi cộng đồng kinh tế ASEAN – AEC sẽ kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Xem đề án mở ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng TẠI ĐÂY.

ĐH Nguyễn Tất Thành

Tin tức khácXem thêm