ĐH Nguyễn Tất Thành ký kết hợp tác toàn diện với Trường ĐH Vinh

Sáng ngày 8/5/2018, tại Trường ĐH Vinh, số 182 Lê Duẩn, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã có buổi làm việc và ký biên bản hợp tác toàn diện với Trường ĐH Vinh.

Tham dự Lễ ký kết về phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có sự hiện diện của PGS –TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Văn Lượng, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, GS – TS. Nguyễn Lộc, Phó hiệu trưởng cùng Trưởng, Phó các đơn vị có liên quan.

PGS- TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành mong rằng việc hợp tác này sẽ mang lại lợi ích to lớn cho cả hai bên 

Về phía Trường ĐH Vinh có sự tham gia của GS – TS. Đinh Xuân Khoa, Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Hoa Du – Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS – TS. Nguyễn Duy Bằng, Phó hiệu trưởng cùng Trưởng, Phó các đơn vị có liên quan.

GS – TS. Đinh Xuân Khoa, Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh phát biểu trong Lễ ký kết hợp tác với ĐH Nguyễn Tất Thành

Tại buổi làm việc, hai bên đã đi đến thống nhất nội dung ký kết gồm: Công nhận/chuyển đổi tín chỉ/ trong các chương trình đào tạo; Phối hợp xây dựng hệ E-learning để phục vụ cho đào tạo văn bằng 2; Triển khai các hoạt động hỗ trợ của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho lưu học sinh Lào học văn bằng 2 hoặc vào học ở TP. HCM một học kỳ; Phối hợp tổ chức quảng bá tuyển sinh ở nước CHDCND Lào; Phối hợp xây dựng các đề tài KHCN giữa các nhóm nghiên cứu của 2 trường để công bố trên các tạp chí quốc tế; Xây dựng và triển khai cơ chế đăng bài giữa Tạp chí khoa học của Trường ĐH Vinh và Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; chia sẻ các mỗi quan hệ hợp tác quốc tế, chia sẻ mô hình hoạt động Novelind của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; Đào tạo trình độ Thạc sĩ và Tiến sĩ cho Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; Chia sẻ hoạt động khởi nghiệp của sinh viên; Trường ĐH Nguyễn Tất Thành hỗ trợ, tư vấn cho Trường ĐH Vinh xây dựng kế hoạch chiến lược định hướng kiểm định QS Ranking; Chia sẻ hệ thống doanh nghiệp có hợp tác với Trường.

Việc Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và ĐH Vinh ký biên bản hợp tác toàn diện mở ra một trang mới trong mối quan hệ giữa hai trường 

Mục đích ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và Đại học Vinh nhằm góp phần phát huy tiềm năng, lợi thế của mỗi bên, chia sẻ nguồn lực, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy, cán bộ nghiên cứu khoa học, phục vụ việc nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng và phát triển kinh tế – xã hội của vùng và của ngành.

Buổi ký kết biên bản hợp tác giữa ĐH Vinh và ĐH Nguyễn Tất Thành diễn ra trong không khí trang trọng nhưng không kém phần thân mật

Việc Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và Trường ĐH Vinh hợp tác với nhau không chỉ đem lại lợi ích cho cả hai bên mà còn mang ý nghĩa tinh thần cao đẹp, thể hiện sự kết nối giữa ngôi trường mang tên thời thanh niên của Bác Hồ và một trường đại học trên quê hương của Người.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã nhận được công văn số 3019/UBND.VX 213/NTT-TH của UBND tỉnh Nghệ An. Trong công văn đã truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An về các nội dung cụ thể sau: chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An chủ trì phối hợp với UBND các huyện, thành thị, các sở liên quan làm việc với Trường ĐH Nguyễn Tất Thành về việc Trường hỗ trợ 50 suất học bổng cho các học sinh tỉnh Nghệ An có hoàn cảnh khó khăn, học lực giỏi có nhu cầu học tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; Xem xét phối hợp thực hiện chương trình “Chắp cánh ước mơ” tham gia cuộc thi “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đối với học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo Sở Khoa học và Công nghệ xem xét phối hợp thực hiện chương trình “khởi nghiệp” và chuyển giao công nghệ, thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học tại tỉnh Nghệ An. Bên cạnh đó, Đài Truyền hình Nghệ An sẽ hỗ trợ Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phát sóng phim Bác Hồ và ngôi trường mang tên Bác thời thanh niên – ĐH Nguyễn Tất Thành trên sóng Đài Truyền hình Nghệ An.

Bài: Phượng Nguyễn

Ảnh: Duy Anh 

Tin tức khácXem thêm