Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vinh danh 500 tân khoa khối ngành Sức khỏe

NTTU – Sáng nay, ngày 12/5/2018, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp cho gần 500 tân khoa khối ngành Sức khỏe. Buổi lễ tổ chức tại Hội trường 801, cơ sở 300A, Nguyễn Tất Thành, P.13, Q. 4 và được phát trên kênh Youbtube ĐH Nguyễn Tất Thành để các bậc phụ huynh có thể theo dõi trực tiếp qua kênh này. 

Hội trường 801 sáng nay rực một màu xanh của lễ phục tốt nghiệp 

Tham dự Lễ trao bằng tốt nghiệp hôm nay, Nhà trường vinh dự được đón tiếp bà Lê Thị Hải Yến, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc Công ty cổ phần MEVITA VIETNAM, ông Nguyễn Việt Hồng, Giám đốc Công ty MEVITA BERLIN. Về phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có sự hiện diện của PGS. TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng, TS. Trần Ái Cầm, Phó hiệu trưởng phụ trách học tập, GS – TS. Nguyễn Văn Thanh, Phó hiệu trưởng, Trưởng khoa Dược, Ths. Phạm Văn Đạt, cố vấn, hàm Phó hiệu trưởng, TS. Nguyễn Lan Phương, Trưởng phòng Đào tạo cùng các thầy cô giảng dạy trong khối ngành Sức khỏe. Đặc biệt là sự hiện diện của gần 500 sinh viên các ngành Dược, Điều dưỡng cùng các bậc phụ huynh tới tham dự buổi lễ ngày hôm nay. 
Trước khi các nghi thức trao bằng diễn ra, bà Lê Thị Hải Yến, đại diện Công ty MEVITA VIETNAM, công ty đã ký kết hợp tác với Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trong việc đưa sinh viên ngành Điều dưỡng sang Đức làm việc đã chia sẻ về nhu cầu nguồn nhân lực của khối ngành này, đặc biệt là ngành Điều dưỡng đang rất khan hiếm tại Đức. Công ty sẽ hỗ trợ sinh viên tối đa trong việc đi lại, ăn ở và học tập trong những ngày ở Đức. Công ty MEVITA VIETNAM là đơn vị thực hiện sứ mạng phổ biến ngôn ngữ Đức cho các bạn sinh viên tham gia đi làm Điều dưỡng và Du học nghề cùng một số ngành đào tạo khác của nhà trường.
Có thể nói, Lễ tốt nghiệp ngày hôm nay có một ý nghĩa quan trọng khi diễn ra trong không khí khoa Dược, khoa đầu tiên của khối ngành Sức khỏe đang chuẩn bị kỷ niệm 10 năm thành lập. Sự phát triển và không ngừng lớn mạnh của khối ngành Sức khỏe, trong đó có khoa Dược và Điều dưỡng đã xóa tan mọi nghi ngờ của các em sinh viên, phụ huynh của xã hội về chất lượng đào tạo khối ngành này của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. 
Chứng kiến nghi thức trao bằng được truyền hình trực tiếp qua màn hình đặt ở sảnh, chú Trần Ngọc Thập, phụ huynh của sinh viên Trần Thị Sương (ngành Điều dưỡng) tâm sự: “Chú từ Bình Thuận vào đây để dự lễ tốt nghiệp của con. Thú thật khi con chọn ngành Điều dưỡng tại ĐH Nguyễn Tất Thành chú đã hơi băn khoăn vì đây là trường tư thục có tuổi đời còn non trẻ, lại không chuyên về đào tạo ngành Y. Tuy nhiên, khi nghe con kể về quá trình đào tạo tại trường, chú đã phần nào yên tâm và đến hôm nay mọi nghi ngờ kia đã hoàn toàn tan biến. Thay mặt các vị phụ huynh đang có mặt ở đây, xin gửi lời tri ân tới các thầy cô, Ban giám hiệu Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vì đã giúp đỡ cháu trong suốt quá trình học tập tại đây”. 

Lễ trao bằng được truyền hình trực tiếp để giúp phụ huynh chứng kiến giây phút quan trọng của con em mình 

Trong số các tân khoa có mặt tại buổi lễ vinh danh này có rất nhiều người đã tìm được việc làm, bạn Lê Thị Kiều Hạnh, sinh viên ngành Dược, vui mừng chia sẻ: “Hiện em đang làm nhân viên chính thức của công ty Pharmacity. Dù môi trường học tập và nơi làm việc có khác nhau, nhưng em hoàn toàn tự tin vì đã được trang bị nền tảng kiến thức chuyên môn cũng như các kỹ năng cần thiết để tiếp nhận công việc một cách tốt nhất. Em muốn nhắn nhủ đến những em khóa sau rằng các em hãy tự tin hơn cho dù chúng ta học ở đâu, học như thế nào môi trường ra sao thì thái độ học tập mới là quyết định cuối cùng”.
Phát biểu tại buổi lễ trao bằng tốt nghiệp TS. Trần Ái Cầm đã căn dặn các tân khoa rằng: “Khi các em khoác lên mình chiếc áo blouse trắng cũng là lúc các em khoác lên mình trách nhiệm của một lương y, trách nhiệm của một người thầy thuốc luôn đặt nhiệm vụ cứu người là tối thượng, luôn xem nghề nghiệp của mình là thiêng liêng. Gánh lên mình trọng trách chăm sóc sóc sức khỏe cho bệnh nhân, cô mong rằng ngoài kiến thức chuyên môn, các em còn phải trau dồi đạo đức, lối sống và nhân cách. Hãy làm tốt vai trò “từ mẫu” của mình, hãy nhớ tới lời thề các em đã tuyên thệ hôm nay. Công việc của các em vô cùng cao cả nhưng vì thế trách nhiệm đặt ra cũng rất nặng nề, đòi hỏi phải có phải hy sinh vậy nên các em phải luôn giữ vững ý chí và đặt trọn niềm tin vào nghề nghiệp mình đã chọn.

TS. Trần Ái Cầm dặn dò các tân khoa :”Trường học không hoàn toàn quyết định việc thành bại của một sinh viên, chính ý chí và nghị lực, thái độ học tập của các em mới quyết định được tương lai của mình, vì thế các em hãy tự tin dùng kiến thức chuyên môn, các kỹ năng đã được nhà trường trang bị để tiếp nhận công việc của mình một cách tốt nhất”

Trong lễ tốt nghiệp đợt này, Nhà trường cũng vinh danh 2 thủ khoa có thành tích học tập xuất sắc là Hồ Dương Khang, lớp 13DDD04 ngành Điều dưỡng và Trần Thị Huệ Cơ, lớp 14CDS 1 ngành Dược. Công ty MEVITA VIETNAM cũng trao tặng 2 phần học bổng là khóa học tiếng Đức A1 trị giá 9.000.000 đồng và 2 phần quà cho 2 bạn tân khoa ngành Điều dưỡng tốt nghiệp loại giỏi là Hồ Dương Khang lớp 13DDD04 khóa 2013 và Châu Lê Quỳnh Trang lớp 13DDD04 khóa 2013.

PGS. TS. Nguyễn Mạnh Hùng trao bằng khen của Nhà tường cho 2 thủ khoa 

“Chúng tôi sẽ sử dụng những kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và thái độ học tập đã được các thầy, cô tận tình truyền đạt để phục vụ cho nghề nghiệp tương lai của bản thân; đồng thời sẵn sàng chia sẽ, giúp đỡ các em, các bạn đồng môn, đồng nghiệp và tất cả mọi người xung quanh trên bước đường học tập và nghề nghiệp. Chúng tôi sẽ tiếp tục rèn luyện và không ngừng học tập, nâng cao năng lực chuyên môn, trau dồi phẩm chất và đạo đức để tự hoàn thiện bản thân. Lời tuyên thệ của gần 500 tân khoa trong Lễ tốt nghiệp sáng hôm nay cũng chính là hứa danh dự của những người đã trưởng thành từ ngôi trường này. 

Nghi thức tung nón đã khép lại buổi lễ đặc biệt này. Chúc các bạn tân khoa lên đường vạn điều may mắn

Bài: CTV Duy Khánh – Phượng Nguyễn
Ảnh: Duy Anh 

 

Tin tức khácXem thêm