Thông tin tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sỹ năm 2018 tại ĐH Nguyễn Tất Thành

1. Chương trình thạc sỹ Công nghệ thông tin

Ngày 26/07/2016 theo quyết định 2537/QĐ-BGDĐT Bộ GD&ĐT đã phê duyệt cho phép Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đào tạo trình độ thạc sỹ chuyên ngành Công nghệ Thông tin (mã ngành: 60480201).

Với thời gian đào tạo là 1,5 năm, chương trình sẽ bổ sung và nâng cao kiến thức cho học viên về kỹ năng quản lý thông tin, tri thức và quản lý chiến lược; giúp học viên áp dụng có hiệu quả các công nghệ thông tin – truyền thông tiên tiến để thu thập và xử lý dữ liệu, thực hiện các chiến lược thương mại và kinh doanh điện tử phù hợp với nhu cầu phát triển trong lĩnh vực Công nghệ thông tin để giải quyết những vấn đề của xã hội đặt ra.

Đối tượng tuyển sinh là những thí sinh đã tốt nghiệp đại học thuộc nhóm ngành Công nghệ Thông tin. Đối với những thí sinh thuộc nhóm ngành gần và ngành phù hợp với chuyên ngành Công nghệ Thông tin sẽ phải học lớp bổ sung kiến thức do Nhà trường tổ chức trước khi thi tuyển.

Các môn học bổ sung kiến thức bao gồm: Kỹ thuật lập trình, Cơ sở dữ liệu, Mạng máy tính, Cấu trúc dữ liệu và giải thuật, Toán rời rạc. Thí sinh được miễn học các môn học bổ sung kiến thức nếu đã được học trong chương trình học đại học.

2. Chương trình thạc sỹ Quản trị kinh doanh (MBA)

Thứ trưởng Bùi Văn Ga vừa ký Quyết định số 4933/QĐ-BGDĐT cho phép Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đào tạo trình độ thạc sỹ chuyên ngành Quản trị kinh doanh (mã ngành: 60340102), với  thời gian đào tạo 2 năm. Chương trình sẽ trang bị cho học viên năng lực chuyên môn sâu về Quản trị kinh doanh, có kỹ năng thực hành ở mức độ thành thạo để tổ chức, điều hành và quản lý trong môi trường kinh doanh cạnh tranh khu vực hóa và toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới. Qua đó giúp học viên có khả năng thích nghi cao với sự thay đổi của môi trường làm việc, cũng như trang bị những kiến thức cơ bản phục vụ cho việc nghiên cứu khoa học, tạo tiền đề cho nghiên cứu sinh tiến sỹ.

Khóa đầu tiên của chương trình đào tạo thạc sỹ ngành Quản trị Kinh doanh tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành dành cho đối tượng là những thí sinh đã có bằng tốt nghiệp đại học. Đối với những thí sinh không tốt nghiệp đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh hoặc tốt nghiệp ở các nhóm ngành gần nhóm ngành Quản trị Kinh doanh (chuyên ngành Kinh tế, Kinh tế quốc tế, Tài chính, Kế toán, Luật kinh tế) sẽ phải học lớp bổ sung kiến thức do Nhà trường tổ chức trước khi thi tuyển (thời gian học vào buổi tối hoặc cuối tuần).

3. Chương trình thạc sỹ Tài chính – Ngân hàng

Theo quyết định số 1669/QĐ-BGDĐT ngày 26/04/2018 Trường ĐH Nguyễn Tất Thành bắt đầu tuyển sinh trình độ thạc sỹ chuyên ngành Tài chính Ngân hàng (mã ngành: 8340201). Đây là chương trình đào tạo thạc sỹ thứ 3 tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sau hai ngành Quản trị Kinh doanh và Công nghệ thông tin.

Theo đó, Nhà trường sẽ nhận hồ sơ đến hết ngày 30/05/2018. Môn thi tuyển gồm: Anh văn, Tài chính doanh nghiệp, Tiền tệ ngân hàng và thị trường tài chính. Đây được đánh giá là chương trình đào tạo tiên tiến đáp ứng được nhu cầu thực tế xã hội hiện tại trong sự phát triển không ngừng của nền kinh tế năng động của TP. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Với thời gian đào tạo 2 năm theo hướng ứng dụng thực hành, chương trình thạc sỹ chuyên ngành Tài chính Ngân hàng tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ trang bị cho học viên trình độ lý thuyết chuyên sâu, có năng lực cao về thực hành và khả năng nghiên cứu, sáng tạo, giải quyết những vấn đề thuộc lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng trong nước và quốc tế. Giúp thích nghi cao với sự thay đổi của môi trường làm việc, cũng như trang bị những kiến thức cơ bản phục vụ cho việc nghiên cứu khoa học, tạo tiền đề cho nghiên cứu sinh tiến sĩ.

 Khóa đầu tiên của chương trình đào tạo thạc sỹ ngành Tài chính Ngân hàng tại trường ĐH Nguyễn Tất Thành dành cho đối tượng là những thí sinh đã có bằng tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Tài chính Ngân hàng. Tuy nhiên, trong trường hợp thí sinh không tốt nghiệp đúng chuyên ngành hoặc tốt nghiệp ở các nhóm ngành gần nhóm ngành Tài chính Ngân hàng (Quản trị kinh doanh; Kế Tài chính – Bảo hiểm; Kế toán – Kiểm toán; Quản trị các ngành lĩnh vực chuyên biệt…) sẽ phải học lớp bổ sung kiến thức do Nhà trường tổ chức trước khi thi tuyển (thời gian học vào buổi tối hoặc cuối tuần).

4. Hồ sơ dự thi cho 3 ngành đào tạo thạc sỹ

  1. Đơn xin dự tuyển (theo mẫu)
  2. Lý lịch khoa học (theo mẫu có xác nhận của cơ quan địa phương, có đóng giáp lai ảnh)
  3. Bản sao bằng tốt nghiệp đại học (có công chứng)
  4. Bản sao bảng điểm đại học (có công chứng)
  5. Giấy xác nhận, bảng điểm bổ túc kiến thức (nếu thuộc đối tượng ngành gần)
  6. Bản sao bằng cấp ngoại ngữ (có công chứng) để xin miễn thi ngoại ngữ (nếu có)
  7. Phiếu khám sức khỏe (còn thời hạn)
  8. Bản sao công chứng giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có)
  9. 04 tấm ảnh 3×4 mới nhất (ghi rõ họ tên, ngày sinh ở mặt sau)
  10. Lệ phí ôn thi: 1.400.000 đồng/1 môn
  11. Lệ phí dự thi: 500.000 đồng/3 môn

 

Tin tức khácXem thêm