Xe đạp Tour 2018 – Kết nối yêu thương, bảo vệ môi trường

NTTU – Bạn có từng biết đến một cuộc thi làm đồ tái chế dành riêng cho sinh viên?

Mùa hè năm 2018, chương trình XE ĐẠP TOUR có cuộc thi làm đồ tái chế, được tổ chức bởi các Câu lạc bộ (CLB)-Đội-Nhóm do 6 Trường Đại học, Cao đẳng tổ chức: CLB Tình nguyện Handmade Đại học Giao thông Vận tải – Phân hiệu TP.HCM, CLB Kỹ năng Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, CLB Kỹ năng Đại học Ngân Hàng, CLB Kết nối Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông – cơ sở tại TP.HCM, CLB Kỹ năng DSC Cao đẳng Công thương và Đội Công tác Xã hội Đại học Nguyễn Tất Thành.

Xe đạp Tour 2018 – trước giờ ra quân

Chương trình với mục đích tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đến mọi người, với khẩu hiệu “Kết nối yêu thương – Bảo vệ môi trường”. Ngoài ra, đây còn là sân chơi lớn, giúp các bạn sinh viên từ các trường có cơ hội giao lưu, học hỏi, gắn kết tuổi trẻ với nhau.

Chúng ta đều biết, rác có 3 loại rác: rác hữu cơ, rác vô cơ và rác tái chế. Rác hữu cơ có thể bị phân hủy tạo thành các sản phẩm có ích như phân bón hữu cơ, khí gas; Rác vô cơ là những loại rác khó phân hủy, chúng ứ đọng và gây nguy hại cho môitrường của chúng ta.

Cuộc thi “Đồ tái chế – ý tưởng xanh” giúp mọi người hiểu rõ tác hại của rác thải từ nhựa hay từ những rác thải khó phân hủy khác, để từ đó, những ý tưởng “xanh” của các bạn trẻ hình thành. Từ những thứ rác thải, qua bàn tay, khối óc của các bạn sinh viên, các thứ rác tưởng chừng như vô dụng ấy đã trở thành vật dụng gần gũi với cuộc sống, như: đồ trang trí bằng vỏ nhựa, mảnh vỡ làm chậu hoa, quần áo cũ thiết kế thành những chiếc túi xách dễ thương… góp phần nho nhỏ bảo vệ môi trường, giúp đỡ phần nào gánh nặng phân hủy các loại rác thải cho môi trường…

Từ những rác thải, các bạn hãy cố gắng suy nghĩ làm sao có thể tái chế lại thành những vật dụng có ích, vừa tiết kiệm trong sinh hoạt, vừa chung tay xây dựng, giữ gìn hành tinh này của chúng ta nhé các bạn.

Một số hình ảnh ghi lại được tại Xe đạp Tour 2018

Bài ảnh: Đại học Nguyễn Tất Thành

Tin tức khácXem thêm