An toàn giao thông cho sinh viên

NTTU – Theo báo cáo của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, trong 6 tháng đầu năm 2018, cả nước đã xảy ra gần 9.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.103 người, bị thương 7.027 người… Con số này được dự báo sẽ còn tăng cao hơn nữa trong thời gian sắp tới! Phần lớn các vụ tai nạn giao thông xảy ra từ khoảng 12h – 24h, chủ yếu trên các tuyến quốc lộ và do xe máy gây ra.

Ngày nay, xã hội càng phát triển, cuộc sống càng đi lên bao nhiêu thì các phương tiện giao thông hiện đại càng phổ biến bấy nhiêu. Sự đông đúc trên đường phố cũng kéo theo hệ lụy là tai nạn giao thông ngày càng tăng lên đáng kể. Vì vậy, vấn đề an toàn giao thông thực sự là một vấn nạn không chỉ đối với Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Mỗi ngày trôi qua lại không tránh khỏi các vụ tai nạn. Nhẹ thì trầy xước, nặng thì “thương tâm” để lại bao hậu quả cho gia đình và xã hội.

Các anh công an tuyên truyền về Luật giao thông và an toàn giao thông đường bộ cho sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Nhằm tuyên truyền và nâng cao kiến thức về an toàn giao thông như Luật Giao thông đường bộ, cách điều khiển giao thông an toàn, cách bảo quản xe… đến với sinh viên, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã phối hợp với Công ty Honda tổ chức “Ngày hội an toàn giao thông” vào ngày 18 tháng 12 năm 2018. Khi tham dự chương trình ngoài mang đến kiến thức an toàn giao thông cho sinh viên thì nhiều phần quà hấp dẫn được được trao cho sinh viên như nón bảo hiểm, áo mưa, thay nhớt xe miễn phí,

Ngoài ra, nhằm đảm bảo ý thức về an toàn giao thông trong môi trường học đường, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã nhiều lần tặng nón bảo hiểm đi xe máy làm quà cho các tân sinh viên. Theo đó, nhiều chương trình như mùa hè xanh, xuân tình nguyện… cũng kết hợp với các đơn vị chức trách để hỗ trợ giao thông tại một số địa bàn. Đoàn Trường còn thường xuyên tổ chức cho sinhviên đăng ký tham gia thi lấy giấy phép lái xe.

Và theo Nghị định 46 về xử phạt vi phạm an toàn giao thông sẽ được tăng mức phạt của hơn 100 hành vi vi phạm so với trước. Các bạn hãy chú ý những lỗi mà chúng ta thường hay gặp phải nhất khi lưu thông trên đường qua các hình ảnh minh họa sau để luôn là “thanh niên chuẩn” chấp hành luật lệ giao thông nhé!


Bài, ảnh: Trường Nguyễn Tất Thành

Tin tức khácXem thêm