Khoa Âm nhạc – Điện ảnh

Piano

ic-22.png https://an.ntt.edu.vn

Ngành Piano tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành là ngành đào tạo cử nhân âm nhạc có kiến thức toàn diện có kỹ năng sư phạm piano, kỹ năng đệm, hòa tấu thính phòng, thị tấu và bản lĩnh sân khấu vững vàng.

  • Mã ngành : 7210208
  • Văn bằng : Cử nhân
  • Thời gian đào tạo : 3 năm
  • Địa điểm học : Q4
  • Học phí trung bình : 48 triệu/năm

Giới thiệu chung

Bắt nhịp xu hướng âm nhạc hiện đại, từ năm 2016, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã mở khoa Âm nhạc gồm ngành Thanh nhạc và Piano nhằm đáp ứng yêu cầu nhân lực khối ngành nghệ thuật. Là trường được định hướng ứng dụng thực hành ngoài đào tạo các chuyên ngành như: Thanh nhạc, Piano và các môn kiến thức âm nhạc như: Kí xướng âm, Nhạc lý cơ bản, Lịch sử Âm nhạc, Hòa âm, Phân tích tác phẩm…, trường còn thường xuyên tổ chức các buổi biểu diễn báo cáo nhằm phát huy tối đa tiềm năng, năng khiếu và phát triển tài năng của từng cá nhân, kỹ năng chuyên môn về Thanh nhạc, Piano, bản lĩnh sân khấu, kỹ năng biểu diễn trên sân khấu được đề cao và quan tâm đặc biệt. Chương trình học còn đặc biệt chú trọng đến biểu diễn thực tế với sự hướng dẫn trực tiếp của các chuyên gia, nghệ sĩ, ca sĩ, nổi tiếng thao từng dòng nhạc.

Giới thiệu chung

Chương trình được xây dựng dựa trên chương trình khung ngành biểu diễn Piano của Bộ giáo dục & Đào tạo, nhà trường xây dựng thêm các học phần nhằm đào tạo cử nhân đại học biểu diễn Piano có kiến thức cơ bản về âm nhạc và kiến thức chuyên sâu biểu diễn Piano, có năng lực thực hành về nghiệp vụ chuyên môn. Sau khi qua đào tạo kỹ năng cơ bản SV ngành Piano sẽ được định hướng theo sở trường các dòng nhạc gồm hàn lâm, thính phòng và đương đại (piano Jazz, piano pop…).Sau khi tốt nghiệp, sinh viên đủ khả năng giải quyết các vấn đề chuyên môn và tổ chức dàn dựng các chương trình âm nhạc chuyên môn và các sinh hoạt cộng đồng khác, đồng thời có khả nănghọc tập, nghiên cứu nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp trong điều kiện của đời sống văn hóa hiện nay đang hội nhập toàn cầu về tất cả các lĩnh vực kinh tế và văn hóa.Trong một môi trường đào tạo chuyên nghiệp vừa mang tính học thuật vừa mang tính thực tiễn cao, sinh viên của khoa Piano của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có nhiều cơ hội để phát huy tối đa khả năng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Với các sinh viên chuyên ngành Piano, sau khi được trau dồi kiến thức cơ bản về âm nhạc và hoàn thiện kỹ năng chuyên môn học sinh, sinh viên sẽ được đào tạo thêm về kỹ năng biểu diễn các thể loại nhạc như Jazz, Pop. Với đội ngũ giảng viên là những người có học hàm học vị cao, là những chuyên gia, nghệ sĩ nổi tiếng như TS Đặng Ngọc Giang Quân, ThS. Thanh Thảo – Trưởng Bộ môn Piano, ThS Trần Như Vĩnh Lạc, ThS. Thiên Trúc, ThS. Diệu Anh (du học tại Pháp) sẽ mang đến một chương trình đào tạo luôn gắn với mục tiêu chất lượng dạy học là hàng đầu, dạy học phải gắn liền với tính hiệu quả thực tiễn và thực tế cuộc sống.